Gwaith cynnal hanfodol ar y wefan – Dydd Iau 9 Ionawr 2020

Byddwn yn gwneud gwaith cynnal hanfodol ar y wefan trwy'r prynhawn, a fydd yn effeithio rhywfaint ar systemau. Rydyn ni'n ymddiheuro ymlaen llaw am unrhyw anghyfleustra y gallai'r gwaith ei achosi a byddwn yn ceisio tarfu cyn lleied â phosib'.

Dementia a Phobl gydag Anableddau Dysgu


Summary (optional)
start content

Dyddiadau

  • 2025:
    • 10 Tachwedd
  • 2026:
    • 5 Chwefror

Manylion y cwrs

Amser: 9.30am - 16.00pm (9:15am cyrraedd ar gyfer te/coffi a chofrestru)
Lleoliad: Coed Pella, Bae Colwyn
Hyfforddwr: Talking Life
Gwasanaethau Targed: Lles Cymunedol, Tîm Anableddau, Tîm Pobl Hŷn, Tîm Pobl Ddiamddiffyn, Gwasanaethau wedi'u Comisiynu
Grŵp Targed: Unigolion sy'n cefnogi pobl gyda dementia

Nodau ac amcanion y cwrs

Erbyn diwedd y sesiwn, bydd y cyfranogwyr yn gallu:

  • Egluro beth yw dementia a’i effaith ar unigolion gydag anableddau dysgu, yn cynnwys symptomau cynnar a chynyddol
  • Adnabod yr heriau unigryw wrth roi diagnosis a chefnogi unigolion gydag anableddau dysgu a dementia
  • Rhoi strategaethau sy’n canolbwyntio ar yr unigolyn ar waith i wella lles, cyfathrebu a gofal dyddiol
  • Defnyddio cyfarpar ymarferol ac ymyraethau fel cymorthyddion cof, addasiadau synhwyraidd a thechnegau cefnogi ymddygiad
  • Datblygu cynlluniau gofal unigol ac ymrwymo i gymryd camau gweithredu ystyrlon i wella’r gefnogaeth ar gyfer dementia

Sesiwn 1: Cyflwyniad i Ddementia

  • Diffiniad a Mathau o Ddementia – Deall clefyd Alzheimer, dementia fasgiwlar a sut mae dementia yn ymddangos yn wahanol i bobl gydag anableddau dysgu
  • Yr effaith ar yr ymennydd ac ymddygiad – Sut mae newidiadau niwrolegol yn effeithio ar y cof, y gallu i resymu a gweithredu dyddiol
  • Symptomau Cynnar a Hwyr – Adnabod newidiadau gwybyddol bach mewn unigolion gydag anableddau dysgu
  • Gweithgaredd Trafod – Staff i rannu profiadau personol o ddementia mewn lleoliadau gofal

Sesiwn 2: Dementia ac Anableddau Dysgu – Pwyntiau Allweddol

  • Pam bod y risg yn uwch? Archwilio syndrom Down a ffactorau eraill sy’n gysylltiedig ag anableddau dysgu
  • Heriau wrth gael diagnosis – Camddehongli symptomau a sut i wahaniaethu cynnydd dementia
  • Cefnogi Lles Emosiynol – Rheoli trallod, newid mewn ymddygiad ac addasu cyfathrebu

Sesiwn 3: Strategaethau Ymarferol a Chyfarpar

  • Dulliau sy’n canolbwyntio ar yr unigolyn – Teilwra gweithgareddau a’r amgylchedd i wella ansawdd bywyd
  • Cyfarpar ar gyfer cefnogaeth wybyddol – cymorthyddion cof, amserlenni gweledol, ymyraethau synhwyraidd
  • Technegau Cyfathrebu – Strategaethau dieiriau, therapi dilysu, addasu rhyngweithio dyddiol

Sesiwn 4: Adolygu a Chynllun Gweithredu

  • Myfyrio – Staff i drafod dysg allweddol a dealltwriaeth bersonol
  • Datblygu Cynlluniau Gofal – Nodi addasiadau ar gyfer anghenion cefnogi unigol
  • Ymrwymo i Newid – Staff i bennu nodau ar gyfer gweithredu strategaethau yn eu gweithleoedd
  • Sesiwn Holi ac Ateb ac Adborth – Sicrhau bod yr holl bryderon ac ansicrwydd yn cael sylw
end content